10 cách đốt cháy calo nhanh nhất người béo nhất định nên thử

Ngày đăng: 21/09/2021

Calo là thước đo năng lượng rất cần thiết để duy trì các chức năng sống của cơ thể. Tuy nhiên với những người thừa cân, nếu muốn đốt mỡ, giảm trọng lượng cơ thể thì bắt buộc phải đẩy mạnh quá trình đốt cháy calo dư thừa. Bài viết này sẽ hé lộ cho bạn 10 cách đốt calo nhanh nhất và cực kì an toàn.

10 cách đốt cháy calo nhanh nhất và hiệu quả

Hít thở đúng cách

Hít thở đốt calo

Hít thở đốt calo

Hít thật căng lồng ngực và thở ra hết cỡ là phương pháp thở rất tốt. Bằng cách thở này, bạn vừa đẩy được các chất cặn bã lắng đọng trong phổi ra ngoài, vừa đẩy cao lượng calo đốt cháy được trung bình trong mỗi nhịp thở. Để đáp ứng được cách thở sâu này, dạ dày và ruột của chúng ta cũng phải co bóp, từ đó làm tăng tốc độ trao đổi chất và giúp calo đốt cháy được nhiều hơn. Trung bình với 10 nhịp hít – thở sâu như vậy, cơ thể có thể đốt cháy tối đa 6 – 8 calo. Vì thế mỗi ngày hãy dành ra 5 – 7 phút để tập thở bạn nhé!

Tập cardio ít nhất 3 buổi/tuần

Cách đốt calo nhanh nhất: Tập cardio

Cách đốt calo nhanh nhất: Tập cardio

Cardio vẫn luôn là phương pháp tập luyện “bất hủ” dành cho những ai muốn đốt cháy mỡ thừa và calo nhanh chóng. Bằng các chuyển động nhanh, mạnh và liên tục, cardio làm tăng nhịp thở và nhịp tim lên cao, buộc cơ thể phải sử dụng mỡ thừa và calo tích lũy dưới dạng glycogen để giải phóng năng lượng. Bạn có thể tập cardio dưới dạng các bài aerobic, chạy bộ, nhảy dây hoặc đạp xe đạp. Tần suất 3 buổi cardio mỗi tuần là thời lượng được các huấn luyện viên áp dụng để giúp những người béo phì giảm cân một cách hiệu quả nhất.

>> Tham khảo: 11 bài tập cardio tại nhà

Chơi các môn thể thao vận động nhiều

Tăng cường chơi thể thao để đốt cháy calo

Tăng cường chơi thể thao để đốt cháy calo

Cách đốt calo nhanh nhất không thể không kể đến việc chơi thể thao thường xuyên. Nhất là với những môn thể thao yêu cầu vận động nhiều như cầu lông, bơi lội, bóng đá, bóng rổ, bóng bàn,… Tương tự như với các bài tập cardio, chơi thể thao cũng đốt cháy rất nhiều calo. Hơn nữa, chơi thể thao thường xuyên còn là cách giúp bạn cải thiện sức bền và sự linh hoạt, uyển chuyển của cơ thể. Ngoài ra bạn cũng có thể kết nối nhiều hơn, mở rộng mối quan hệ xã hội khi chơi thể thao.

Đi bộ nhiều nhất có thể

Chăm chỉ đi bộ mỗi ngày

Chăm chỉ đi bộ mỗi ngày

Nếu bạn có việc cần di chuyển tới một địa điểm khác không quá xa, hãy tạm thời cất chiếc xe máy, ô tô ở nhà và lựa chọn đi bộ hoặc đạp xe nhé! Thói quen này giúp cơ thể vận động nhiều hơn, việc đốt cháy calo cũng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bạn nên tập leo cầu thang khi rảnh rỗi, bởi cứ 10 bước leo lên bạn có thể đốt cháy ít nhất 2 calo.

Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa

Thường xuyên dọn nhà

Thường xuyên dọn nhà

Qua những thí nghiệm, các nhà khoa học đã thống kê được rằng:

  • Lau nhà 30 phút tốn 150 – 190 calo
  • Quét nhà 15 phút tốn 90 – 100 calo
  • Giặt đồ 30 phút tốn 120 – 140 calo
  • Làm vườn trong 2 tiếng có thể đốt cháy tối đa 600 calo
  • Lau cửa kính 15 phút tốn 40 – 50 calo

Những công việc nhà hàng ngày thực chất là cách đốt calo vô cùng hiệu quả bằng các chuyển động như chà lau, vươn vai, rướn người, di chuyển liên tục, bê vác nặng nhọc,… Không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất, làm việc nhà còn là cách xả stress và nâng cao chất lượng cuộc sống. Nó giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm và thảnh thơi hơn. Vì thế hãy thường xuyên dọn dẹp căn nhà của mình nhé!

Uống đủ nước

Uống nhiều nước là cách đốt cháy calo nhanh nhất

Uống nhiều nước là cách đốt cháy calo nhanh nhất

Mỗi ngày uống đủ 2 lít nước là cách đốt calo nhanh nhất và cực kì đơn giản. Nước là chất xúc tác cho rất nhiều phản ứng sinh hóa trong cơ thể, mà những phản ứng này lại cần một lượng lớn calo để tiến hành. Do đó khi cơ thể có đủ nước thì trao đổi chất diễn ra dễ dàng và mạnh mẽ, calo đốt cháy nhiều hơn. Nước còn cung cấp nhiều khoáng chất cần thiết và giúp cơ thể điều hòa nhiệt độ.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc làm tăng trao đổi chất

Ngủ đủ giấc làm tăng trao đổi chất

Ngủ không đủ giấc, thường xuyên thức khuya chính là một trong những nguyên nhân gây béo phì. Càng thức khuya thì cơ thể càng nhanh đói, các hormone cũng bị rối loạn điều tiết và cơ thể rất dễ stress mệt mỏi. Do đó bạn cần phải duy trì giấc ngủ 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể được nghỉ ngơi và tăng cường tốc độ trao đổi chất, đào thải độc tố.

Tập trung suy nghĩ

Tư duy tiêu tốn nhiều calo

Tư duy tiêu tốn nhiều calo

Theo nghiên cứu, trọng lượng bộ não chỉ chiếm 2% trọng lượng cơ thể nhưng nó lại cần đến 20% tổng calo nạp vào mỗi ngày. Trung bình một ngày cơ thể tiêu tốn khoảng 350 calo cho việc suy nghĩ. Khi bạn thật sự tập trung tư duy một vấn đề nào đó, bộ não sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn, tiêu tốn nhiều đường glucose hơn và năng lượng đốt cháy đương nhiên cũng nhiều hơn. Vì thế bạn hãy rèn luyện khả năng tập trung hoặc nên thử chơi các bộ môn cần tư duy nhiều như cờ vua hay cờ vây.

Tắm rửa hàng ngày

Nên tắm rửa mỗi ngày

Nên tắm rửa mỗi ngày

Trung bình tắm 30 phút với nước nóng 40 độ C sẽ giúp bạn tiêu hao khoảng 80 calo. Bên cạnh đó thói quen tắm rửa hàng ngày còn giúp cơ thể sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh và thư giãn trí óc hiệu quả.

Tăng cường ăn chất xơ và vitamin

Ăn nhiều chất xơ để giảm cân

Ăn nhiều chất xơ để giảm cân

Chất xơ và vitamin là hai loại dinh dưỡng cần được ưu tiên trong thực đơn giảm cân để tăng cường khả năng đốt calo. Vitamin đóng vai trò chất xúc tác và thành phần của rất nhiều phản ứng trao đổi chất, còn chất xơ cung cấp rất ít calo nhưng lại khiến ta có cảm giác no lâu. Kết hợp hai loại dưỡng chất này là cách đốt calo nhanh nhất, an toàn và hiệu quả. Bạn có thể nạp chất xơ và vitamin bằng cách ăn nhiều rau củ và trái cây tươi.

Những thông tin trên đây đủ để giúp ta nhận thấy rằng cách đốt calo nhanh nhất chính là kết hợp giữa vận động cơ thể và ăn uống hợp lý. Hãy đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu và Đừng phụ thuộc vào các phương thuốc giảm cân để ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nhé!

Viết bình luận của bạn: