Tập Gym 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo?

Ngày đăng: 13/04/2021

Tập Gym là phương pháp khoa học, hiệu quả và an toàn nhất mà nhiều người lựa chọn để giữ gìn cũng như có được vóc dáng như ý. Môn thể thao này lại phù hợp với nhiều đối tượng, độ tuổi. Nhiều người tập Gym đã lâu nhưng vẫn không biết rằng tập Gym 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo? Điều này khá quan trọng để bạn định hình được lượng calo tiêu hao và có kế hoạch cụ thể, chi tiết hơn. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này thì cùng tham khảo bài viết sau nhé.

Tập Gym 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo?

Tập Gym 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo?

Tập Gym 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo?

Trong phòng Gym có khá nhiều thiết bị tập luyện phù hợp với nhiều bài tập khác nhau cho cả nam và nữ. Trung bình thì mỗi buổi tập thường kéo dài khoảng 1h là đã có hiệu quả và rất tốt cho sức khỏe.

Việc tập Gym 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo không thể đo bằng 1 con số chính xác được bởi điều này còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như các bài tập, cường độ tập, cân nặng, giới tính,…

Hơn nữa trong 1 buổi tập Gym tùy từng người sẽ tập những bài tập khác nhau với cường độ cũng không giống nhau. Vì thế để tính được chính xác xem tập gym 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo thì bạn có thể tham khảo lượng calo tiêu hao trong vòng 30 phút của các bài tập sau:

 

 

Lượng calories tiêu hao trong 30 phút

Các hoạt động liên quan đến gym

Người nặng 56 kg

Người nặng 70 kg

Người nặng 83 kg

Tập tạ (trung bình)

90

112

133

Stretching, Hatha Yoga

120

149

178

Tập kéo xà (ở mức độ vừa phải)

135

167

200

Đạp xe đạp

150

186

222

Aerobics (cường độ thấp)

165

205

244

Aerobics (cường độ cao)

210

260

311

Tập tạ (cường độ cao)

 

180 223 266

Tập xà (cường độ cao)

240

298

355

Chạy trên máy tập (nói chung)

270

335

400

Aerobics, Step (cường độ cao)

300

372

444

Đạp xe trên máy tập (cường độ cao)

315

391

466

Các hoạt động thể thao và luyện tập

     

Chơi bida

75

93

111

Chơi bowling

90

112

133

Khiêu vũ: slow, waltz, foxtrot

90

112

133

Golf

105

130

155

Thể dục dụng cụ (nói chung)

120

149

178

Cưỡi ngựa (nói chung)

120

149

178

Bóng chuyền

120

149

178

Đi bộ (khoảng 6 km/giờ)

120

149

178

Cầu lông (nói chung)

135

167

200

Đi bộ (khoảng 7 km/giờ)

135

167

200

Lướt ván

150

186

222

Lặn

150

186

222

Bóng chày (softball)

150

186

222

Khiêu vũ: disco, ballroom, square

165

205

244

Golf

165

205

244

Đấu kiếm

180

223

266

Đi bộ đường dài

180

223

266

Trượt tuyết (lao dốc)

180

223

266

Bơi lội

180

223

266

Đi bộ, chạy bộ tốc độ chậm

180

223

266

Lướt ván nước

180

223

266

Đấu vật

180

223

266

Bóng rổ (trên xe lăn)

195

242

289

Đi bộ điền kinh

195

242

289

Trượt băng (nói chung)

210

260

311

Lặn

210

260

311

Bóng đá (nói chung)

210

260

311

Tennis (nói chung)

210

260

311

Bóng rổ

240

298

355

Bóng bầu dục

240

298

355

Leo núi

240

298

355

Bơi (bơi ngửa)

240

298

355

Bóng chuyền bãi biển

240

298

355

Đi xe đạp leo núi

255

316

377

Võ thuật: judo, karate, kickbox

300

372

444

Nhảy dây

300

372

444

Chạy bộ (khoảng 10km/giờ)

300

372

444

Leo núi (leo lên)

330

409

488

Bóng ném (nói chung)

360

446

533

Lưu ý để tập Gym hiệu quả

Lưu ý để tập Gym hiệu quả

Lưu ý để tập Gym hiệu quả

  • Luôn có 1 bữa ăn phụ trước tập khoảng 30-60 phút. Bữa phụ có thể là 1 cốc whey protein, salad, bánh mì, sinh tố, sữa chua, sữa tươi, hoa quả, yến mạch,…
  • Luôn khởi động thật kỹ trước khi tập, vừa tránh được chấn thương lại giúp làm nóng cơ thể, tập luyện hiệu quả hơn.
  • Tập luyện vừa sức của mình. Mới tập nên chọn mức tạ nhẹ cũng như cường độ bài tập vừa phải. Sau khi tập thành thục mới nên nâng mức tạ, tăng cường độ để có hiệu quả hơn.
  • Uống đủ nước trong suốt quá trình tập.
  • Không tập cả tuần, cần có 1-2 hôm nghỉ tập để cơ thể cũng như cơ bắp có thời gian được phục hồi.
  • Trang phục tập Gym phù hợp, co giãn, thấm hút mồ hôi tốt.
  • Có chế độ dinh dưỡng hợp lý với mục tiêu tập Gym.
  • Nếu bạn tập Gym để tăng cân nên ăn đủ 3 bữa chính là 2-3 bữa phụ trong ngày. Bữa chính cần đầy đủ dinh dưỡng, những nhóm chất cơ bản. Bữa phụ thì đa dạng các loại thực phẩm bạn yêu thích, dàn trải trong ngày, xen kẽ giữa các bữa chính.
  • Nếu bạn tập Gym để giảm cân thì cần tăng cường các bài tập cardio giải phóng năng lượng. Giảm khẩu phần ăn, chia nhỏ các bữa ăn. Tập trung vào các thực phẩm giàu chất xơ và protein.

Trên đây là những chia sẻ về chủ đề tập Gym 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo. Lượng calo tiêu hao trong ngày còn phụ thuộc vào khá nhiều hoạt động khác của bạn như đi học, đi làm, nói chuyện, đi bộ, vận động khác,… Ngoài ra để việc tập luyện có hiệu quả thì không thể không kể đến việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng hàng ngày, đặc biệt là protein.

Viết bình luận của bạn: