Không tập gym có nên uống Mass, nên uống như thế nào là đúng cách?

Ngày đăng: 02/11/2020

Sữa tăng cân mass là để hỗ trợ người dùng cải thiện cân nặng và giúp tăng trưởng cả các khối cơ bắp nạc. Vậy với những người không tập gym có nên uống mass không? Cùng làm rõ thắc mắc này qua những thông tin dưới đây.

Không tập gym có nên uống Mass không?

Mass được biết đến là dòng sữa tăng cân dành cho dân thể thao, thể hình. Vậy nếu không tập gym có nên uống mass? Câu trả lời là có nếu bạn đang có nhu cầu tăng cân.

Thật ra thì mass không giới hạn người dùng, tất cả những ai muốn tăng cân hay đơn giản là muốn cải thiện thể trạng, sức đề kháng đều có thể dùng được mass. Bởi ngoài cung cấp calo, protein, mass còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể.

Không tập gym có nên uống mass

Không tập gym vẫn có thể uống mass

Tuy nhiên nếu dùng mass bạn kết hợp với luyện tập sẽ tuyệt vời hơn nhiều. Bạn có thể thay thế tập gym bằng các môn thể thao khác nhẹ nhàng hơn thì sẽ hạn chế được việc tích mỡ, tức là tăng cân nhưng không khiến bạn tăng mỡ thừa, cơ thể sẽ săn chắc hơn, body chuẩn và đẹp hơn.

Mass rất hữu dụng, thay thế các bữa ăn phụ hoàn hảo mà vẫn cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết để đảm bảo cho các hoạt động thường ngày. Thành phần vitamin và khoáng chất, enzyme có trong mass cũng sẽ giúp bạn củng cố bộ máy tiêu hóa, điều này rất cần cho những người gầy có cơ địa khó hấp thu.

Công dụng của Mass ra sao?

Mass chính là một loại sữa tăng cân, thực phẩm bổ sung được dân thể thao, thể hình ưa chuộng và sử dụng thường xuyên. Mass hỗ trợ người dùng cải thiện cân nặng nhanh chóng nhờ cung cấp hàm lượng calo khủng, lớn hơn hẳn các loại sữa thông thường.

không tập gym uống mass được không

Mass là để hỗ trợ người dùng tăng cân

Ngoài bổ sung hàm lượng calo lớn, mass còn cung cấp thành phần carbs, protein vượt trội và bổ sung thêm cả vitamin, khoáng chất, một số thành phần khác để bổ trợ cho quá trình tăng cân, giúp bạn cải thiện cân nặng nhanh và dễ dàng hơn.

Sữa tăng cân Mass có 2 loại chính:

Mass tăng cân nhanh: Đây là dòng mass cung cấp lượng calo rất lớn, khoảng trên 1 nghìn calo, thậm chí có dòng mass hàm lượng calo còn xấp xỉ con số 2 nghìn. Mass tăng cân nhanh phù hợp với những người có cơ địa khó tăng cân, gầy lâu năm, từng dùng nhiều giải pháp nhưng không cải thiện cân nặng.

Những loại mass tăng cân nhanh phổ biến hiện nay như: Serious Mass, Mass Effect, Mutant Mass…

Mass tăng cân nạc ít mỡ: Tăng cân chậm hơn, tuy nhiên lại hỗ trợ tăng cơ bắp nạc rất tốt. Phù hợp với những ai vừa muốn tăng cân kết hợp tăng cả cơ bắp nạc, người tập gym muốn cải thiện cân nặng để tập luyện hiệu quả hơn.

Không tập gym nên bổ sung dòng mass tăng cân nạc

Mass Muscle là một trong những dòng tăng cân nạc

Những loại mass tăng cân nạc đang dẫn đầu thị trường hiện nay có thể kế đến như: Mass Muscle, Mass Fusion…Nếu bạn muốn tăng cân nhưng không thể đi tập  gym thì lựa chọn mass tăng cân nạc sẽ phù hợp hơn.

Cách uống mass nếu bạn không có thời gian tập gym

Khi đã biết được người không tập gym có nên uống mass không? Chắc hẳn bạn sẽ muốn biết vậy nên uống như thế nào? Hay vẫn uống với liều lượng giống như những người đi tập.

Bạn muốn cải thiện cân nặng nhưng lại không có thời gian đi tập gym hay đơn giản là không thích tập gym thì vẫn có thể sử dụng mass bình thường. Tuy nhiên nên giảm liều lượng xuống so với những người đi tập.  

Ví dụ 1 serving mỗi loại mass thông thường sẽ khoảng từ 4-6 muỗng, nếu bạn không đi tập sẽ uống giảm xuống chỉ còn khoảng 2-3 muỗng/ngày, tức ½ servings. Vẫn uống trải đều các thời điểm trong ngày, bữa sáng, bữa phụ chiều, bữa tối.

Không tập gym nên có cách bổ sung mass phù hợp nhất

Không tập thì bạn nên bổ sung mass vào bữa sáng, bữa phụ chiều và tối

Tất nhiên khi giảm liều lượng như vậy thì tăng cân sẽ chậm hơn nhưng sẽ giúp cho lượng calo nạp vào cơ thể ở mức vừa phải, không khiến bạn tích mỡ thừa nếu không đi tập được. Tuy nhiên vẫn khuyên là bạn nên kết hợp luyện tập sẽ giúp cơ thể tăng cân nạc, săn chắc hơn.

Cách uống cụ thể cho người không tập gym:

  • 1 muỗng mass vào buổi sáng ngay khi thức dậy(mass thay thế cho bữa sáng).
  • 1 muỗng buổi chiều (thay thế các bữa phụ)
  • 1 muỗng trước khi đi ngủ (hỗ trợ cơ thể cải thiện cân nặng hiệu quả).

Với những người đi tập gym ngoài thời gian trên thì sẽ bổ sung thêm mass vào các thời điểm trước và sau khi tập để tăng cường năng lượng, sức khỏe. Đồng thời thúc đẩy phát triển các khối cơ bắp nạc.

Thông thường khi uống mass sẽ pha với nước, tuy nhiên sẽ ngon và dễ uống hơn nếu bạn pha cùng với sữa tươi không đường. Sữa tươi không đường cũng giúp gia tăng lượng calo và protein, hỗ trợ tăng cân nhanh hơn. Với những người không đi tập gym được thì không nên uống với sữa và nên chọn các loại mass ngọt tự nhiên, ngon, dễ uống.

Không thể phủ nhận là gym mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bởi vậy dù có bận đến đâu bạn cũng nên sắp xếp thời gian đến phòng tập, không được 6 buổi 1 tuần thì 2 - 3 buổi cũng tốt. Hy vọng bài viết đã giúp các bạn giải đáp được phần nào thắc mắc không tập gym có nên uống mass không? Chúc các bạn sớm cải thiện được cân nặng!

Viết bình luận của bạn: