Sau sinh bao lâu thì tập Gym được? Các bài tập lấy lại vóc dáng

Ngày đăng: 16/04/2021

Sau sinh, rất nhiều chị em phụ nữ bị mất dáng do trong quá trình mang thai đã tích cực tẩm bổ rất nhiều dinh dưỡng. Do đó vóc dáng, thân hình tích khá nhiều mỡ, gây mất tự tin, stress nghiêm trọng. Chính vì thế mà sau sinh rất nhiều chị em lên kế hoạch tập Gym cũng như kết hợp chế độ ăn kiêng để lấy lại vóc dáng. Nhưng điều mà nhiều chị em quan tâm là sau sinh bao lâu thì tập Gym được để đảm bảo sức khỏe cũng như không ảnh hưởng gì đến con nhỏ. Tham khảo ngay bài viết sau nhé.

Sau sinh bao lâu thì tập Gym được?

Sau sinh bao lâu thì tập Gym được?

Sau sinh bao lâu thì tập Gym được?

Tập Gym là phương pháp cực hữu hiệu để giữ dáng, giảm mỡ, giảm cân, thậm chí tăng cân nếu bạn biết phương pháp tập phù hợp. Tập gym cũng phù hợp với nhiều đối tượng nam nữ, độ tuổi khác nhau.

Đối với phụ nữ sau sinh thì tập Gym có khá nhiều công dụng như:

  • Giảm đau lưng.
  • Giải tỏa căng thẳng, áp lực sau sinh
  • Tăng cường tâm trạng giúp ngăn chặn trầm cảm.
  • Cải thiện quá trình tuần hoàn máu
  • Phục hồi cơ bắp.
  • Phục hồi cơ thể sau sinh, hỗ trợ tiêu hóa.
  • Giảm mỡ thừa đem lại cơ thể săn chắc.
  • Phòng tránh các nguy cơ mắc bệnh về tĩnh mạch. 

Mặc dù tập Gym mang lại nhiều lợi ích là thế nhưng tùy từng cơ thể cũng như từng tình trạng sau sinh mà bạn nên chọn lựa những thời điểm để tập Gym. Thông thường bạn có thể tham khả những trường hợp sau:

Đối với trường hợp sinh thường:

Sau khoảng 2-3 tháng sau sinh là cơ thể phụ nữ đã có thể tập luyện được những bài tập nhẹ nhàng, không làm mất quá nhiều sức như đi bộ, đạp xe,…

Đối với trường hợp sinh mổ:

Các trường hợp sinh mổ sẽ có thời gian phục hồi lâu hơn so với sinh thường khoảng 1-2 tháng. Điều này có nghĩa là khoảng 4-5 tháng sau sinh thì bạn mới có thể tập luyện những bài tập nhẹ nhàng.

Đối với cả 2 trường hợp trên thì sau 1 thời gian vận động nhẹ nhàng, cơ thể đã quen rồi thì bạn nên tăng cường độ tập để có hiệu quả hơn.

Các bài tập lấy lại vóc dáng hiệu quả

Các bài tập lấy lại vóc dáng hiệu quả

Đi bộ, chạy bộ nhẹ nhàng

Bài tập này giúp bạn giảm mỡ bụng cũng như tăng cường sức khỏe tổng thể rất tốt. Tuy nhiên chỉ nên đi bộ hoặc chạy bộ khoảng 5km đổ về. Điều bạn cần làm là kiên trì tập luyện đều đặn mỗi ngày.

Ngồi thiền

Với những động tác đơn giản như ngồi yên 1 chỗ, tĩnh tâm, hít thở đều cũng sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo dư thừa khá hiệu quả. Phương pháp này an toàn, nhẹ nhàng nhưng lại giúp bạn ổn định tinh thần, giảm căng thẳng khá tốt.

Bạn chỉ cần ngồi xếp bằng 2 chân, thẳng lưng, 2 tay thả lỏng, hít thở nhẹ nhàng.

Squat

Bài tập Squat được mệnh danh là vua của những bài tập mông. Bên cạnh đó không thể phủ nhận những tác dụng khác của squat như săn chắc đùi, vòng 2 và đốt cháy 1 lượng calo đáng kể.

Plank và các bài tập biến thể

Plank là bài tập rất tốt cho việc giảm mỡ toàn thân. Hơn nữa bài tập này thời gian tập cũng khá ít, chỉ vài phút mà hiệu quả lại cực cao.

Bạn có thể tập Plank cơ bản, plank nghiêng, plank chữ T, plank cao,…

Lưu ý về việc tập Gym cho phụ nữ sau sinh

Lưu ý về việc tập Gym cho phụ nữ sau sinh

Lưu ý về việc tập Gym cho phụ nữ sau sinh

Nên bắt đầu với những bài tập nhẹ nhàng như yoga, đạp xe, đi bộ,… Tránh vận động mạnh nhất là ở phần bụng và ngực.

Mỗi ngày chỉ nên tập khoảng 10-20 phút để cơ thể làm quen dần.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho mẹ và bé như chất xơ, protein, chất béo tốt, vitamin khoáng chất,...Cho con bú nhiều hơn để hỗ trợ giảm cân thay vì ăn kiêng.

Việc tập Gym đều đặn cũng không hề ảnh hưởng đến việc cho con bú nên các chị em có thể hoàn toàn yên tâm.

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn về việc sau sinh bao lâu thì tập gym được kèm theo những thông tin cần thiết về các bài tập và lưu ý để bạn có thể tập luyện hiệu quả hơn. Hy vọng bạn sẽ có 1 kế hoạch tập Gym sau sinh hiệu quả để có thể sớm lấy lại được vóc dáng thon gọn.

Viết bình luận của bạn: