Gợi ý thực đơn giảm mỡ bụng cho người theo chế độ ăn chay

Ngày đăng: 25/08/2020

Ăn chay là một trong nhưng chế độ giảm cân được nhiều chị em theo đuổi. Không những giảm cân, ăn chay còn là một liệu pháp ngăn ngừa bệnh tật vô cùng hữu hiệu. Suathehinh sẽ gợi ý cho bạn thực đơn giảm mỡ bụng dành cho người anh chay ngon miệng và dễ chế biến nhé!

Thực đơn ăn chay giảm cân có đủ chất không?

Ăn chay có nhiều hình thức:

  - Chay thuần túy: Là chỉ ăn những loại có nguồn gốc thức vật. Tất cả những thứ liên quan đến động vật đều không được ăn. Một số người theo chế độ ăn chay thuần túy, họ còn không dùng các đồ vật có sử dụng bộ phận của động vật như lông, da,…

  - Ăn chay có ăn trứng.

  - Ăn chay có ăn sữa và chế phẩm từ sữa.

  - Ăn chay có ăn cả trứng, sữa và sản phẩm từ sữa.

  - Ăn chay bán phần: Chỉ kiêng một số loại thịt như thịt đỏ. Một số người vẫn ăn gia cầm, hải sản,…

chế độ ăn chay

Ăn chay hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng

Dù theo chế độ ăn kiêng nào thì Suathehinh cũng đảm bảo với bạn rằng ăn chay hoàn toàn đủ chất. Bởi lẽ khi cắt giảm nguồn protein động vật, ta có thể thay thế bằng đạm thực vật. Cũng có rất nhiều loại hạt, rau củ chứa chất béo. Thậm chí chất béo thực vật còn lành mạnh hơn gấp nhiều lần so với chất béo từ mỡ động vật. Ngoài ra vitamin, khoáng chất và chất chống oxi hóa chủ yếu vẫn được nạp từ nguồn thực vật tự nhiên. Do đó khi ăn chay, cơ thể vẫn đảm bảo được nguồn dinh dưỡng như bình thường.

Ăn chay có nhanh đói không?

Nhiều người cho rằng ăn chay sẽ nhanh đói, nhanh mệt hơn. Đây là nhận định rất sai lầm. Khi bạn cảm thấy chóng đói khi ăn chay, rất có thể chế độ bạn ăn chưa cân bằng dinh dưỡng. Nguồn năng lượng từ các bữa chay không thua kém gì thực đơn có thịt. Hơn nữa chất xơ là chất giúp cơ thể no lâu hơn. Đừng vì những lầm tưởng này mà bỏ qua chế độ ăn lành mạnh thế này bạn nhé!

ăn chay giúp no lâu

Thực đơn giảm mỡ bụng cho người ăn chay giúp no lâu

Trên thực tế, ăn chay vừa giúp giảm cân lại vừa khiến tăng cân. Hoàn toàn có thể xây dựng thực đơn giảm mỡ bụng bằng cách ăn chay. Lại có những người đầy đặn hơn sau khi dừng ăn thịt. Tất cả là do mức độ hiểu biết về chế độ ăn bạn đang theo đuổi. Khi bạn nắm rõ về cơ chế hoạt động, đặc điểm của các thực phẩm chay, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh trọng lượng cơ thể theo ý muốn.

Có một điều thú vị là sau khi chuyển từ ăn mặn sang ăn chay, nhiều người cho biết rằng mồ hôi của họ đỡ nặng mùi hơn.

Một số mẹo nhỏ khi chế biến thực đơn giảm mỡ bụng cho người ăn chay

  - Tìm hiểu kĩ những loại thực phẩm được phép ăn: Giới hạn thực phẩm ở các kiểu ăn chay là khác nhau. Bạn sẽ dễ nhận biết hơn đối với các thực phẩm tươi sống. Khi sử dụng các loại bánh kẹo, ngũ cốc ăn sẵn hay thực phẩm giảm mỡ, cần đọc kỹ thành phần để tránh ăn phải nhóm thực phẩm động vật.

  - Sử dụng nhiều nấm: Hàm lượng dưỡng chất của nấm còn nhiều hơn cả thịt. Bao gồm chất đạm, xơ, vitamin khoáng, các chất chống bệnh tật,… Nấm là một trong những loại siêu thực phẩm cung cấp dinh dưỡng toàn diện. Các thực đơn giảm mỡ bụng đều thường xuyên có món ăn chế biến từ nấm.

  - Kết hợp nhiều cách chế biến: Bạn hoàn toàn có thể chế biến các món chay hấp dẫn ngang các món có thịt. Mẹo nhỏ là hãy sử dụng nhiều phương pháp chế biến. Nấu nướng thông minh cũng là cách để thực đơn của bạn trở nên ngon miệng hơn.

Gợi ý thực đơn giảm mỡ bụng cho người ăn chay

Ngày 1

Bữa sáng: Cháo yến mạch hầm nấm

Bữa trưa: Cơm lứt + rau củ kho tiêu + bắp cải luộc

Bữa tối: Cơm lứt + chả ngô + súp lơ xanh xào cà rố

 Ngày 2

Bữa sáng: Khoai lang luộc + nước ép bưởi

Bữa trưa: Cơm lứt + nấm chiên ngũ vị + rau củ luộc

Bữa tối: Cháo quinoa hầm bí đỏ

Ngày 3

Thực phẩm ăn chay

Bữa sáng: Bánh mì nguyên cám + mứt cam

Bữa trưa: Cơm lứt + đậu kho cùi dừa + canh chua dọc mùng

Bữa tối: Súp nấm tuyết + salad hoa quả

Ngày 4

Bữa sáng: Súp đậu phụ rong biển

Bữa trưa: Cơm lứt + giá đỗ xào mướp + chả rong biển

Bữa tối: Cơm lứt + canh đậu phụ hầm cay + salad củ đậu hạnh nhân

Ngày 5

Bữa sáng: Cháo yến mạch ăn liền hoa quả hạt chia

Bữa trưa: Phở cuốn chay

Bữa tối: Nộm đu đủ chua ngọt + bí đỏ chiên

Ngày 6

Bữa sáng: Salad cải xoăn bánh mì nướng

Bữa trưa: Cơm lứt + rau cải luộc + cari nấm

Bữa tối: Khoai lang luộc + trái cây

Ngày 7

salad cho người ăn chay

Salad cho người ăn chay

Bữa sáng: Khoai lang luộc + nước cam ép không đường

Bữa trưa: Miến trộn rau củ

Bữa tối: Cơm lứt + chả nấm + măng xào tía tô

Vào các bữa phụ, đồ ăn hợp lý nhất là hạt và trái cây tươi. Bạn cũng có thể đổi bữa với khoai lang luộc hay trái cây sấy không đường.

Ăn chay rất tốt cho sức khỏe. Hi vọng bạn có thể áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng cho người chay ăn thật hiệu quả và sớm có được vòng 2 như ý.

Viết bình luận của bạn: