Bắp tay nữ bao nhiêu là đẹp? Số đo bắp tay tiêu chuẩn của nữ

Ngày đăng: 11/03/2021

Bắp tay to là nỗi ác mộng của không ít chị em, không những khó chọn trang phục, lộ khuyết điểm mà bắp tay to còn khiến thân hình chị em trông béo hơn, đô hơn và mất đi những nét mềm mại, nữ tính. Bên cạnh đó thì bắp tay quá nhỏ cũng không phải là đẹp đâu nhé. Vậy chính xác thì bắp tay nữ bao nhiêu là đẹp, tỷ lệ chuẩn như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé.

Bắp tay nữ bao nhiêu là đẹp?

Bắp tay nữ bao nhiêu là đẹp?

Bắp tay nữ bao nhiêu là đẹp?

Bắp tay nữ cũng sẽ có tiêu chuẩn nhất định. Bắp tay nữ to hay nhỏ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chiều cao, cân nặng, cơ địa. Thông thường khi trong gia đình của bạn hầu hết mọi người đều có bắp tay to thì khả năng cao bạn cũng sẽ như thế.

Bắp tay cũng có thể to, thô hơn do tập luyện không đúng cách. Hoặc do công việc thường xuyên phải mang vác nặng trong thời gian dài.

Công thức xác định chỉ số bắp tay chuẩn

Nếu hiện bạn đang cảm thấy số đo bắp tay của mình đang không được chuẩn thì bạn có thể tham khảo theo công thức sau. Đầu tiên bạn tính 2 kết quả này:

  • Chiều cao cơ thể (cm) x 0.145
  • Chiều cao cơ thể (cm) x 0.16

Sau đó bạn tiến hành đo chỉ số bắp tay của mình như sau. Thả lỏng cánh tay, lấy dây đo, đo vùng bắp tay to nhất. Sau khi có được kết quả thì bạn đem so sánh với 2 kết quả vừa tính trên. Nếu kích cỡ bắp tay nằm trong khoảng 2 kết quả trên thì bạn đã có bắp tay cân đối với vóc dáng. Ngoài khoảng trên thì bắp tay bạn đang bị to hoặc nhỏ hơn và không cân đối với vóc dáng.

Một số công thức tính kích thước các bộ phận theo tiêu chuẩn:

Một số công thức tính kích thước các bộ phận theo tiêu chuẩn:

Một số công thức tính kích thước các bộ phận theo tiêu chuẩn:

Bài tập giúp bắp tay thon gọn

Chống đẩy

Chống đẩy

Chống đẩy

Chống đẩy là bài tập đơn giản để giúp bạn lấy lại bắp tay thon gọn nhanh nhất. Không những thế bài tập này còn giúp bạn giảm mỡ lưng, mỡ bụng rất hiệu quả.

  • Bước 1: hai tay chống thẳng xuống sàn, tay duỗi thẳng hoàn toàn. Mũi chân cũng chống xuống sàn. Cả thân người tạo thành 1 đường thẳng.
  • Bước 2: hít vào, hạ thân người xuống, hai bắp tay đẩy sang 2 bên sao cho bắp tay ngang vai. Ngực cách sàn khoảng 5-7cm thì ngừng lại 1s.
  • Bước 3: thở ra, sau đó đẩy thân người lên về vị trí ban đầu.

Đánh tay vòng tròn

Đánh tay vòng tròn

Đánh tay vòng tròn

Động tác này rất đơn giản và cũng không cần bất cứ dụng cụ gì, bạn còn có thể tập luyện mọi lúc mọi nơi.

  • Bước 1: bạn đứng thẳng lưng, dang rộng tay sao cho 2 tay cao ngang vai và song song với nền.
  • Bước 2: thực hiện động tác xoay tay theo hình vòng tròn, chỉ dy chuyển phần khuỷu tay trở xuống.

Lặp lại động tác khoảng 20 lần mỗi hiệp. Mỗi buổi tập khoảng 3-4 hiệp.

Nâng tạ

Nâng tạ

Nâng tạ

Bài tập này bạn cần 2 quả tạ đơn có trọng lượng phù hợp hoặc có thể tìm 2 đồ vật có trọng lượng tương đương để thay thế.

  • Bước 1: bạn nằm trên ghế tập. Bàn chân đặt trên nền. Mỗi tay cầm 1 tạ đơn ở 2 bên.
  • Bước 2: hít vào, đẩy 2 tạ lên cao nhất có thể sao cho 2 tay duỗi thẳng hết cỡ.
  • Bước 3: thở ra, từ từ đưa tạ về vị trí ban đầu, mở rộng 2 tay sang 2 bên.

Trên đây là những chia sẻ của Sữa thể hình về chủ đề đang rất được chị em quan tâm hiện nay “bắp tay nữ bao nhiêu là đẹp”. Ngoài những bài tập trên thì chị em cũng đừng quên có 1 chế độ dinh dưỡng đầy đủ protein, chất xơ, chất béo tốt, tinh bột, khoa học và hợp lý để có thân hình như ý nhé.

Viết bình luận của bạn:
Bình luận (2 bình luận)
binh-luan

Hoàng Châu Anh

20/06/2022

em xin hiến mỡ

binh-luan

Thảo

08/01/2022

K cs j